CON ĐƯỜNG TÌNH YÊU
Tôi xin tạm gọi con đường mới hoàn thành là con đường tình yêu, à mà quên, tôi là Tú, một chàng tìm hiểu ngoại trú ,Dòng Anh em Hèn mọn, tỉnh dòng Thánh Phanxico Việt Nam.



Tôi đang ở tại Nhà tìm hiểu Huynh Đệ Phan Sinh Đà Lạt, tại một ngôi nhà “nhỏ bé” trong đường Thánh Tâm, giáo xứ Du Sinh. Tôi đặt ngôi nhà nhỏ bé trong ngoặc kép, vì nhà thật to, nhưng chỉ có ba người ở thôi. Tôi giới thiệu vài nét về tôi và ngôi nhà tôi đang ở, thật ấm áp, nhà tôi có ba người, và tôi thường đặt cho tôi là ba, bạn Danh là Mẹ, vì quản lý tài chính  và lo việc trong nhà, còn em út  Kiên tôi đặt là con, vì em ấy thật ngây ngô, và đơn sơ trong mọi chuyện.
Chuyện là thế này, tôi mới đến ở căn nhà này được 4 tháng, để hoàn tất việc học trên trường và chuẩn bị hành trang vào Nhà tìm hiểu Sài Gòn. Phía trước nhà tôi, là một con đường nhỏ, đường dân sinh, có cái tên rất Công Giáo, Anna. Hóa là nơi đây tất cả những con đường trong Giáo xứ đêu mang tên của các Vị Thánh. Anna, Gioan, Đa minh, Thánh Tâm, Mẫu Tâm……. Con đường tên đẹp và dễ thương quá, nhưng còn một đoạn tầm 20m chưa tráng bê tông, nên các anh các chị cỏ đua nhau nở hoa, làm cho con đường không thành con đường, mà là một khu vườn, buồn thay cho một số người lại dục rác và quần áo cũ, lâu lâu cả xú uế. Sáng nào tôi cùng anh em và một cô hàng xóm cũng đến Nhà nguyện bằng con đường ấy, nhưng sao thấy khó khan và dơ quá. Dơ đến nỗi đường này chả một bóng người qua lại, mặc dầu là tuyến nối các đường trong Giáo xứ. Tôi có một mơ ước, là có thể dọn sạch con đường ấy để mọi người đến với Chúa dễ hơn, cũng như một cách đem tình yêu qua sự quan phòng tuyệt diệu của Thiên Chúa đến những anh em lương dân xung quanh nhà tìm hiểu của tôi. Ước mơ tưởng chừng quá xa vời, với một cậu bé tìm hiểu còn đi học không một xu dư trong túi, thế nhưng Thiên Chúa tốt đẹp mang đến cho tôi một người ân nhân, thế nên, công trình nhỏ bé ấy từ lúc lên kế hoạch đến hoàn thành chỉ vỏn vẹn hai tuần lễ.

 Tôi là sinh viên, nên chả quen mấy việc này, tôi thưa chuyện với Cha Giám sư phụ trách Nhà tìm hiểu, Ngài đã yêu thương và gửi cho tôi những “ thiên thần Tập viện”. Hân hoan hơn, chúng tôi còn được Cha Quản xứ xuống giúp đỡ, Cha làm tỷ mỉ, và rất đẹp, nhóm chúng tôi gồm 9 người, gồm các Thiên thần tập viện và có cả Thầy Quản lý cộng đoàn nữa. Ai cũng làm việc hết mình, để cho có con đường thật đẹp, không gồ ghề, cho mọi người qua lại. Con đường ấy còn có tên gọi khác là con đường hiệp nhất, con đường hy sinh…… Vì mỗi anh em hèn mọn từ Cha Giám sư, Cha xứ, Thầy Quản lý, các anh tập sinh, có cả các chú tìm hiểu nữa. Ai cũng thấy lạ, vì sao lại có người làm con đường này, kinh phí ở đâu….. Cha Giám sư chạy lên chạy xuống, mua kem và bánh mì cho anh em, anh Quản lý tất bật với việc gọi vật liệu, rồi thu xếp công việc dưới cộng đoàn cho chu đáo, để cùng với anh em làm việc. Các anh tập sinh tuy không chuyên nghiệp, nhưng cũng làm rất đẹp. Cha xứ đeo đôi ủng, chân chất, cầm bay cùng làm với anh em. Tất cả đều hợp ý, hợp lòng, để cùng làm nên con đường tình yêu.
Tối tôi hay nghĩ, mình có làm phiền mọi người quá không nhỉ? Kế hoạch của tôi, mà tôi làm phiền đến nhiều người quá……..
Con đường hoàn thành, là con đường dẫn mọi người đến với Chúa, đến với nhau, con đường xưa kia mang nhiều ngăn cách, nhưng hôm nay đã thông suốt cả.

Tạ ơn Chúa, vì mọi điều tốt lành Ngài ban tặng cho con, xin Tri ân Quý ân nhân, Quý Cha và Quý Thầy, đã giúp đỡ chúng con hoàn thành con đường bé nhỏ này. Xin Thánh Thần Chúa là tình yêu đổ trần hồng ân xuống trên Quý Cha, Quý Thầy và Quý ân nhân. Nguyện dâng những điều bé nhỏ nhất trong vòng tay Mẹ Maria Rất thánh, cùng muôn vàn hoa sắc lòng mến và hy sinh của từng người lên Mẹ. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này