Ánh mắt và Trái tim của Chúa.
Xin mượn một vài hình ảnh và video Clip này của anh em Dòng Tên, để đôi phút, vài dòng suy tư về cuộc đời và con người.
Tất cả chúng ta đều thấy Chúa Giê-su được phác họa như một gương ảnh mẫu về sự sắc sảo, rất đẹp. Ánh mắt của Chúa được vẽ lên, thật nhân từ và hiền hậu, từ ánh mắt sâu thẳm ấy, gợi lên biết bao nhiêu tâm tình. Một người tội lỗi nhìn được ánh mắt ấy có thể trở lại ngay, và có thể thắng vượt được mọi tội lỗi và chiến thắng bản thân mình. Đó là đôi mắt bằng hình ảnh, đôi mắt bằng sự phác họa, và đó cũng chính là đôi mắt tâm linh của chúng ta.  Con mắt của Thiên Chúa biểu lộ một niềm thương xót đối với con người, con mắt ấy còn là mạch chứa chan sự cảm thông và chia sẻ, con mắt của Thiên Chúa còn là nơi kín múc của sự cứu độ, vì chỉ trong Thiên Chúa, ta mới kín múc được tất cả mọi điều.
Con mắt thật của Thiên Chúa như thế nào?
Con mắt thật của anh Giê-su rất xấu, xấu lắm, nhưng Ngài có nhiều đôi mắt. Có lúc đôi mắt Ngài nhắm chặt không thấy được. Nhưng cũng có lúc, đôi mắt ấy lại mở thật to, mắt lồi, trợn ngược lên trời. Có khi đôi mắt ấy bị lờ mờ, không thấy rõ, có đôi mắt không lành lặn, chỉ còn một con,....
Vâng, tôi thiết nghĩ, ánh mắt của Giê-su thể hiện đậm nét nơi những con người khiếm khuyết nghèo hèn, vì chính Chúa Giê-su cũng nói, " Ai tiếp đón anh em là đón tiếp chính Thầy". Thầy ở trong những kẻ nghèo, kẻ đui mù, kẻ tù túng, kẻ tội lỗi, ......
Khuôn mặt thật của Chúa cũng thật tệ. Khuôn mặt Chúa rỉ máu, Khuôn mặt Chúa lồi lõm, khuôn mặt Chúa đầy những thứ thối tha, khuôn mặt Chúa đầy chốc ghẻ lở, khuôn mặt Chúa đầy dẫy những mụn nhọn ứ đọng lâu ngày, khuôn mặt Chúa còn có những cái bướu to thật to.... Chúa ơi, con thấy khuôn mặt Chúa hàng ngày, nhưng sao con chưa dám hôn Chúa. Con nói con yêu Ngài, nhưng chắc có lẽ con yêu cái vẻ đẹp của Ngài, yêu vinh quang của Ngài, chứ con chưa thật sự yêu Ngài.
Nơi người anh em của con, nơi những người bần cùng túng thiếu, đó chính là những Giê-su hiện hữu ngay trên thế gian này, xin cho con biết tìm đến với Ngài, tìm về với Giê-su nơi đường phố, nơi bệnh viện, nơi những xó nhà hoang không người dám bước tới. Xin cho chúng con mang lấy trái tim của Chúa, một trái tim đầy xúc cảm và tình yêu đối với anh em của chúng con.
Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này