Yêu, chỉ là ngộ nhận


Ngộ trong tình yêu là nhìn ra
nhìn để biết ta là ai, và người ta yêu là ai
nhận để ta thấy mình là ai trong lòng một ai đó
nhận để thấy dù yêu, thì cũng phải chia xa dù sớm hay muộn
Nói yêu tôi rồi nói giã từ, 
Nói yêu tôi mà lòng còn vướng víu,
yêu là chấp nhận, là nồng cháy, là bất chấp
thế nhưng tình yêu tôi còn nhiều ẩn chứa
còn nhiều cái gọi là tình yêu không tên

Giữa chúng mình có thể là tình yêu
Cũng có thể chỉ là điều ngộ nhận,
Có thể chúng mình nợ duyên sâu đậm
Có thể rồi lại hối hận ngày sau.
Có thể chúng mình hạnh phúc bên nhau
Có thể ai bỗng làm đau ai đó,
Có thể rồi trong một chiều đầy gió
Chúng mình lặng im dứt bỏ cánh diều.
Giữa chúng mình có thể là tình yêu
Hoặc mãi chỉ là một điều khó nói,
Chúng mình đã có thể đặt tên gọi
Nếu lờ đi những câu hỏi hoài nghi.
( sưu tầm và bổ sung)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này