GIỌT NƯỚC MẮT ĐÀN ÔNG

Người ta thường ví người đàn ông như là mẫu mực của sự cứng rắn, vì người nam còn đại diện cho cả một ngọn núi, là bờ vai cho người phụ nữ. Thế đàn ông có khóc không?

Đàn ông khóc khi bất lực trước một việc gì đó, không thể đem đến hạnh phúc no đủ cho người mình yêu thương. Đàn ông khóc vì nhớ thương người yêu mình, đàn ông khóc vì bản thân mình chưa được điềm này điểm kia. Sau một hình dáng lí tưởng ít nói, trầm ngâm thì cả một bầu cảm xúc chất chứa. Đàn ông khóc nhiều hơn cả phụ nữ. Nhưng giọt nước mắt của người đàn ông thì khó ai thấy được, vì nó chảy ngược  vào trong, vì nghĩ đơn giản, nếu đàn ông khóc thành tiếng, chắc hay và sẽ chẳng còn gọi là đàn ông nữa nhỉ.

Hôm nay ngày quốc tế phụ nữ mà tôi chỉ nhắc đến người nam thôi nhỉ. Người phụ nữ lại là một người giàu cảm xúc, một người nước mắt chảy dài trên gò mà, và rất yếu đuối. Dễ quỵ ngã khi gặp khó khăn. Nhưng có những người phụ nữ, cũng tự bươn chải, và giọt nước mắt của họ đã cạn rồi.

Nước mắt là để diễn tả tâm trạng cảm xúc buồn vui không diễn tả nổi của con người. Yêu cũng khóc vì hạnh phúc, chia tay khóc vì xót xa, gặp nhau hạnh phúc cũng khóc, .... Giọt nước mắt đâu phải thể hiện sự yếu đuối, mà giọt nước mắt thể hiện một người biết xúc cảm, và rung động trước mọi sự vật của cuộc sống. Mến chúc tất cả mọi người, hãy biết khóc, hãy biết rung cảm và hãy biết yêu thương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này