Chúa ơi, mỗi ngày, con đều cảm thấy bàn tay huyền nhiệm của Ngài, trêm cuộc đời của chúng con. Mọi sự chúng con có, mọi sự chúng con đang ước muốn đều là của Chúa. Chúa chúc lành cho mọi sự, và Chúa cũng chúc lành trên ơn gọi con đang theo đuổi.
Giữa cuộc đời, chúng con gần như lẻ loi và cô quạnh, bởi chúng con đang theo Chúa lội ngược dòng với nhân gian. Thế gian tìm kiếm sự xa hoa, nhộn nhịp, còn chúng con, chúng con tìm kiếm sự thinh lặng và bình an nơi Thiên Chúa, qua việc phụng sự Ngài cách đặc biệt, và phục vụ anh em chúng con một cách hăng say. Thế gian coi chúng con là điên dại, vì cuộc sống chúng con là cuộc sống phục vụ như Đức Ki-tô, tha thứ như Đức Ki-tô. Ơn gọi thật huyền nhiệm đối với chúng con thì lại thật điên khùng với trần thế. Lạy Chúa, chính trong cái điên dại đó, Ngài làm cho tình thương của Ngài tràn lan trên mặt đất. Lí tưởng của đời tu qua muôn thế hệ đó chính là sự nghèo khó trọn hảo. Bước theo Đức Ki-tô là bước theo ánh sang Tin Mừng. Nghèo khó là một yếu tố không thể thiếu trong ơn gọi tu trì Chúa dành cho con. Con đang  theo đuổi ơn gọi, nhưng con có theo đuổi cái nghèo trộ hảo của Thiên Chúa không?
Sống với Chúa là sống như Chúa. Sống nghèo, sống cho đi, không sở hữu cho mình , là bỏ đi bản thân tính riêng của mỗi người. Con đã xứng đáng trong ơn gọi của Chúa dành cho con hay chưa?

Trờ nên một khí cụ bình an của Chúa, thật sự con chưa biết mình phải làm gì, làm như thế nào? Nhưng qua Thần Khí của Chúa, con cảm nhận được chính những gì con đang làm là do Thánh Ý của Chúa. Xin Thánh Thần xuống trên con, giúp con mở lòng ra,và để phục vụ người nghèo, theo tinh thần của Thánh Francis Assisi. Tạ ơn Chúa muôn đời.
Xin Chúa cũng chúc lành cho tất cả những anh em, cũng đang khát khao dấn thân cho Chúa, trở thành một Mục Tử Nhân Lành như lòng Chúa mong ước. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này