Mùa Chay Bìm Bìm tím
Hôm nay, Dalat thật nắng và gió, trời và đất như hòa mình vào với nhau, như đôi uyên ương đang quấn quýt với nhau trong một tình yêu thật lãng mạn . Trên hàng rào của người hàng xóm, tôi bất chợt nhìn thấy những bông hoa màu tím, thơ mộng mà biết bao hôm nay tôi không để ý.
Dalat hôm nay còn lác đác vài cánh mai anh đào, như báo hiệu một mùa xuân đang qua đi, dần qua đi , như cuộc sống cũng luôn luôn vần xoay. Bông Hoa tím ấy, không quá cao sang, không quá mỹ miều, nhưng lại rất đậm chất tình và đậm chất thơ. Màu tím đối với nhiều thi sĩ là một chủ đề, cho nhiều bài thơ và văn của mình, tím thơ mộng, tím trữ tình. Màu tím còn là biểu tượng của sự đau buồn, sự mất mát, nhưng đối với bản thân tôi, tím là biểu tượng của sự trở lại, trở lại và trở lại.
Phải chăng một nơi nào đó, có một ai đang chờ chúng ta, nên chúng ta phải trở lại. Phải, đang có người chờ chúng ta, và sẽ mãi chờ chúng ta, dù chúng ta có yếu đuối, thất bại hay chúng ta đã đi hoang trong suốt bao nhiêu năm, chúng ta như con thiêu thân lao vào cuộc chơi. Trở lại cũng là thái độ khiêm tốn nhìn lại mình, nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, để biết rằng ta đã mất gì.
Đối với tôi, cuộc đời nhiều vấp ngã và cuộc đời đã ấy đã dạy cho chúng tôi nhiều thứ, mà chúng tôi không được học trên ghế nhà trường. Những năm vừa qua, tôi sống như những người không có định hướng, sống vô tư và chạy theo những thực tại nơi thế gian. Đó chính là những hư ảo, phù vân của thế gian này.
Trở lại cũng là quyết tâm, từ bỏ những cái gì là cũ là xấu, để bước theo một con đường hoàn mỹ, nơi có một Đấng hoàn mỹ, cùng với vùng đất đầy tràn sữa và mật ong. Phải chăng sự trở về ấy, phải đánh đổi nhiều thứ?
Vâng, cái lối sống tự do buông thả nếu không nói là quá lai căng , thì việc từ bỏ nó để trở về, gặp rất nhiều chông gai và thử thách để xứng với con đường trở lại với Đấng Chí Thánh của lòng tôi, trở về với tình yêu của lòng tôi là Bà Chúa Nghèo kiều diễm.
Mùa chay đã bước sang tuần thứ hai, mà thật sự tôi đã trở lại hay chưa? Tôi đã thật sự bỏ lối sống cũ của tôi hay chưa. Tôi đã vác Thánh Giá đời mình để bước theo Thầy Giê-su chưa, Đường Thập Giá là đường chông gai, và ai bước đi trên con đường ấy tới cùng, thì sẽ đạt được đỉnh cao của sự cứu độ.
Lạy Cha là tình yêu của lòng con, con đang trở về, hay con lại lạc xa đàn, con đang đi tìm chân lý, hay con đi tìm một góc tối an bình tạm bợ cho riêng con, xin cho con trở lại thật sự với Ngài, và xin cho con luôn cảm nghiệm được rằng:
" Dầu qua lũng âm u con sợ gì nguy khó vì có Chúa ở cùng
Côn trượng Ngài bảo vệ con vững dạ an tâm".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này