Tình yêu không khoảng cách
Người ta vẫn nói, yêu không có một giới hạn, yêu không kể thời gian, khoảng cách, thời gian và không gian, dĩ nhiên cả giới tính. Tình yêu như mật ngọt làm cho đời có ý nghĩa hơn, tình yêu tôi nói đến ở đây, là tình yêu lứa đôi, tình yêu đầy lãng mạn và mơ mộng.
Thiết nghĩ, nếu cuộc đời này không có tình yêu, có lẽ tôi và bạn sẽ trơ trọi như một khúc gỗ, không cảm xúc. Trên thế giới này, người ta vẫn hay dùng ngôn từ triết học, là đang chạy theo chủ nghĩa duy vật, mọi người đang chạy theo vật chất và những cái gì là thực tại, những cái chả bao giờ bên vững. Tiền của bạn có thể kiếm ra được rất nhiều, nhưng một lúc nào đó, trong tay các bạn, chẳng có một xu dính túi, nhà không có để ở. Thế thì, chủ nghĩa duy tâm mang lại cho ta điều gì? Và đặc biệt hơn tình yêu mang lại cho ta điều gì?
Chủ nghĩa duy tâm có nghĩa là chủ nghĩa hướng nội, tìm một điểm tựa vững chắc trong tâm hồn và nội tâm của mình. Điểm tựa ấy không nhất thiết phải chắc chắn, điểm tựa ấy cũng không nhất thiết phải làm ta vui, nhưng ta biết, điểm tựa ấy là điều mà ta đang hướng tới, ta thích, và ta yêu điểm tựa ấy. Điểm tựa nội tâm của bạn chính là động lực để bạn làm công việc được tốt hơn, và chẳng bao giờ bạn cảm thấy chán nản khi bên cạnh điểm tựa ấy. Đơn giản, vì đó là tất cả bạn có,vì trái tim thì điều phối con người vượt cả lý trí mà phải không? Tài sản vô giá mà chúng ta có, đó chính là tình yêu. Tình yêu ấy, dù chỉ thoáng qua cuộc đời bạn thôi, nhưng sẽ chẳng bao giờ bạn có thể quên được nó, nó đi theo bạn đến giây phút cuối cuộc đời của bạn. Có đôi khi bạn ngồi trong một công viên, nhâm nhi ly trà sữa, nghĩ lại chuyện tình yêu của mình, rồi mỉm cười, vì cái tính trẻ con hay chững chạc, nghiêm nghị của cô ấy hay anh ấy. Có một người cô giáo của tôi nói, Tình yêu có thật nhưng không tồn tại. Tôi thấy suy nghĩ này có hơi tiêu cực, đồi với tôi, tình yêu luôn tồn tại. Cho dù người tôi yêu có cách xa tôi vài trăm hay hàng vạn cây số, suy nghĩ của tôi luôn hướng về người ấy. Có những lúc ghen tuông, hờn dỗi vì hiểu lầm, càng làm cho tình yêu của hai người thêm bền chắc hơn. Một nồi canh phải có đủ vị, mới tạo nên hài hòa, dịu mát tâm hồn con người. Cũng như khi ta leo núi, có lúc xuống dốc, nhưng cũng có lúc lên cao. Tình yêu cũng vậy, lúc trầm lúc bổng, quan trọng, là ta có biết điều hòa lúc bổng lúc trầm ấy không. Một câu nói trong khi tức giận thôi, Em à, đừng giận anh nữa nhé, anh buồn khi em giận lắm..... vv......
Tình yêu còn là lúc hoang mang lo lắng khi thấy người yêu mình không reply tin nhắn, hay cả ngày không thấy người yêu nhắn tin cho mình, lúc đó cảm thấy rất bực tức, ... Tình yêu còn là giây phút ngọt ngào khi bên nhau, và ngậm ngùi khi xa cách, để từng ngày đếm từng phút từng giây để đến bên nhau. Em à, người mà tôi yêu chính là em, mãi mãi em ở trong tâm trí của tôi.
Tình yêu đối với tôi nghĩ, đơn giản như thế đấy, gửi tới người mà tôi yêu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này