Lạy Chúa Giê-su yêu mến,
Trưa nay con thức đây, quên đi những giấc ngủ mê mệt của con người yếu đuối, để được thức cùng Chúa, để được thưa chuyện với Chúa.
Ôi lạy Cha từ ái, Hồng ân Ngài đổ xuống trên con quá nhiều, cảm tạ Ngài Lạy Chúa. Thân phận con yếu hèn tội lỗi, nhưng bàn tay Chúa đã đưa con lên, cất nhắc con lên, trở thành ngôn sứ rao truyền cho Tin Mừng của Chúa. Giờ đây linh hồn con tràn trề tình yêu và long mến Chúa. Xin dạy con biết sống quảng đại, biết phụng sự Chúa như Chúa đáng được phụng sự, biết cho đi mà không tính toán, biết chiến đấu không sợ thương tích, biết làm việc mà không nghỉ ngơi, biết phục vụ mà không cần phần thưởng nào hơn.
Này tự do ý chí chủa con, trí nhớ trí hiểu của con, xin dâng cả do Chúa, xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Thân xác con giờ chỉ còn nhỏ bé, nhiều thứ con đã đánh mất, nhưng lạy Chúa, xin Ngài nhận lấy tấm thân yếu hèn này.

Cuộc đời dẫu có gian truân, cuộc đời có xô đẩy và đè nặng trên vai con, xin cho con biết dâng lên cho Chúa, cho con biết rằng Ngài luôn đi bên con, Ngài đang che chở, và đang vác thánh giá cùng con. Xin Chúa cho con biết hi sinh bản than mình vì hạnh phúc của đồng loại. Xin cho lời nói, hành động của con, đều để phục vụ Chúa và phục vụ anh em chúng con, như chính Chúa đã làm cử chỉ yêu thương trước khi về trời. Lạy Chúa Giê-su, xin nhận lấy con và che chở con cùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này